Tuesday, March 3, 2015

NGẪM THẤY MÌNH CŨNG ĐƯỢC

Ngẫm, thấy mình cũng sướng.
Đất nước đang yên hòa.
Hai cụ còn khỏe mạnh,
Cụ ông và cụ bà.

Có đủ con và cháu.
Có cả nhà, cả xe.
Thỉnh thoảng chán thành phố,
Có nơi để “về quê”.
Có việc làm yêu thích.
Hứng thì viết suốt đêm.
Không hứng, ngủ sưng mắt.
Ti-vi không thèm xem.
Hứng nữa thì giải trí.
Kèn cứ thổi vang nhà.
Đàn gì cũng chơi khá,
Thỉnh thoảng, cả đàn bà.
Sướng, lương hưu đều đặn,
Bốn triệu, dẫu không nhiều,
Nhưng nếu biết tính toán,
Cũng đủ ăn, đủ tiêu.
Tôi sướng hơn quan đấy,
Vì vô lo, an nhàn.
Quan thì bị dân chửi,
Nên tôi hơn thằng quan.
Sướng hơn đại gia nữa.
Đại gia có sướng không,
Khi cõng cả núi nợ?
Tôi thì không một đồng.
Tôi chúc người còn khổ,
Cả đại gia, cả quan,
Bắt chước tôi mà sướng,
Chơi giỏi các loại đàn.

No comments:

Post a Comment