Tuesday, March 17, 2015

LỜI MỘT SỐ BÀI HÁT NỔI TIẾNG



CASABLANCA
Bertie Higgins

1
Em lâng lâng xúc động,
Yêu anh đến lệ nhòa,
Ngắm trời sao đêm ấy
Ở Casablanca.

Đứng thành hàng, bẽn lẽn,
Mờ ảo dãy đèn đường.
Đêm hè cao vời vợi,
Đầy những chấm yêu thương.

2
Và em nghĩ, có thể
Anh cũng đang yêu em
Phút giây ấy, đêm ấy
Khi ngắm nhìn sao đêm.

Trăng sáng, đêm Ma-rôc.
Ở Casablanca,
Tay cầm tay im lặng.
Trăng nhòe trong mắt ta.

Điệp khúc

Ở đây hay đâu đó,
Nụ hôn là nụ hôn.
Nhưng vắng anh, thật tiếc,
Nó trở thành vô hồn.

Vắng anh, không còn nữa
Đêm Casablaca.
Anh yêu, hãy quay lại,
Trời sao đang chờ ta.

3
Thánh phố này lãng mạn
Chắc nhiều người như em
Với trái tim nát vụn
Thành những vì sao đêm.

Tình yêu ta có thể
Không đẹp như ti-vi.
Nhưng em buồn, buồn lắm,
Buồn, nhìn anh ra đi.

Điệp khúc

Ở đây hay đâu đó,
Nụ hôn là nụ hôn.
Nhưng vắng anh, thật tiếc,
Nó trở thành vô hồn.

Vắng anh, không còn nữa
Đêm Casablaca.
Anh yêu, hãy quay lại,
Trời sao đang chờ ta.


NGƯỜI ĐÀN BÀ ĐANG YÊU
Woman in Love - Barbra Streisand

1
Đời trở thành vô nghĩa
Khi thiếu anh, một mình,
Trong cô đơn giá lạnh,
Em hôn tiễn bình minh.

Ở đời, sao thế nhỉ,
Khi người ta yêu nhau,
Đường tình thường lắt léo,
Đầy trắc trở, buồn đau?

Va vào vách đá lạnh,
Tim em vỡ tan tành.
Những mảnh tim vỡ ấy
Em trao hết cho anh.

Điệp khúc

Nhưng em không buông bỏ.
Người đàn bà đang yêu,
Em quyết giữ anh lại,
Dẫu đau nhiều, đau nhiều.

Phụ nữ có quyền ấy,
Quyền được giữ cho mình
Người đàn ông đã chọn.
Em không thể thiếu anh.

2
Em yêu anh mãi mãi.
Dù đang ở nơi đâu,
Anh vẫn nghe tiếng đập
Trái tim em buồn đau.

Tình yêu không biên giới,
Không thời gian, chia ly.
Dẫu anh muốn ở lại,
Hay anh muốn ra đi.

Nghe những lời anh nói,
Tim em vỡ tan tành.
Những mảnh tim vỡ ấy
Em trao hết cho anh.

Điệp khúc

Nhưng em không buông bỏ.
Người đàn bà đang yêu,
Em quyết giữ anh lại,
Dẫu đau nhiều, đau nhiều.

Phụ nữ có quyền ấy,
Quyền được giữ cho mình
Người đàn ông đã chọn.
Em không thể thiếu anh.




HÃY GIẾT TÔI…
Roberta Flack - Killing Me Softly With His Song

Cái đau tôi nhức nhối
Hãy xoa bằng tay anh.
Hãy giết tôi nhè nhẹ
Bằng bài hát của anh.

Cuộc đời tôi, hãy hát
Bằng bài hát của anh.
Hãy giết tôi nhè nhẹ
Bằng bài hát của anh.

1
Tôi chợt nghe anh hát.
Mà anh hát thật hay.
Không đừng được, tôi đến,
Nghe anh hát mê say.

Rồi ngạc nhiên, tôi thấy
Đó là một chàng trai.
Hơn thế, còn rất trẻ,
Giống, mà không giống ai.

2
Tôi đỏ mặt xấu hổ,
Với những người xung quanh.
Như thể anh đang đọc
Thư tôi viết cho anh.

Tôi van anh đừng đọc,
Nhưng anh vẫn không nghe.
Anh vẫn hát, vẫn đọc,
Bất cần và say mê.

3
Anh say mê, cứ hát,
Như thể anh biết tôi.
Nhìn vào chỗ tôi đứng,
Như không hề có tôi.

Thế là anh xoa dịu
Vết thương bằng tay anh.
Anh giết tôi nhè nhẹ
Bằng bài hát của anh.

Cuộc đời tôi, anh hát
Bằng bài hát của anh.
Anh giết tôi nhè nhẹ
Bằng bài hát của anh.


CHỈ NĂM PHÚT
Dave Brubeck, Take Five

Xin anh hãy dừng lại,
Dù chỉ năm phút thôi,
Để nhìn em, và biết
Em còn sống trên đời.

Ừ thì anh luôn bận,
Lúc nào cũng vội vàng,
Nhưng sao không lên tiếng
Mỗi lần anh đi ngang?

Tuy nhiên, em vẫn thấy
Mắt anh không hững hờ.
Em vui mừng, đáp lại
Một cái nhìn “bâng quơ”.

Giữ ý thế là đủ.
Hãy bắt chuyện hôm nay.
Chỉ năm phút cũng được.
Chỉ năm phút mỗi ngày.


KHÓI TRONG MẮT EM
Platters - Smoke Gets in Your Eyes

Một tình yêu đích thực
Là thế nào, biết không?
Là khi ta cảm thấy
Xao xuyến mãi trong lòng.

Nhưng tình yêu đích thực
Thường làm ta mù lòa.
Vì nó là lửa cháy,
Khói bay vào mắt ta.

Người ta bảo em thế.
Không tin, em chỉ cười.
Nay anh không còn nữa,
Em đau đớn, lặng người.

Nhưng giờ thì em biết,
Khi anh bỏ rơi em,
Lửa tình yêu đã tắt,
Khói bay vào mắt em.


JOHNNY GUITAR
Jonny Guitar, Peggy Lee

Trên đời này không thể
Có người tốt, hào hoa
Như người tôi yêu quí,
Như Johnny Guitar.

Chơi nữa đi, chơi nữa,
Play, play it again.
Bề ngoài anh nghiêm khắc,
Nhưng trái tim dịu hiền.

Em luôn là con ngốc
Trong mắt anh màu xanh.
Anh đi hay anh ở,
Em vẫn luôn bên anh.

Trên đời này không thể
Có người tốt, hào hoa
Như người tôi yêu quí,
Như Johnny Guitar.

Chơi nữa đi, chơi nữa,
Play, play it again.
Bề ngoài anh nghiêm khắc,
Nhưng trái tim dịu hiền.


EM MÃI MÃI YÊU ANH
Bodygards Song - Whitney Houston

1
Nếu em phải ở lại,
Cũng chỉ để chiều anh.
Vậy em đi, mỗi bước
Sẽ suy nghĩ về mình.

Em yêu anh mãi mãi,
Sẽ mãi mãi yêu anh.
Anh yêu, anh yêu quí,
Em mãi mãi yêu anh.

2
Những ký ức cay đắng
Em mang theo suốt đời.
Hãy ở lại, đừng khóc,
Nếu được, cố mỉm cười.

Anh và em đều biết,
Ta có thể chơi thân,
Nhưng tiếc, em không phải
Là cô gái anh cần.

Em yêu anh mãi mãi,
Sẽ mãi mãi yêu anh.
Anh yêu, anh yêu quí,
Em mãi mãi yêu anh.

3
Em mong và hy vọng
Những điều anh ước mơ
Sẽ trở thành sự thật.
Mong từng ngày, từng giờ.

Nhưng quan trọng hơn cả,
Em chúc anh cuối cùng
Tìm được người mong đợi,
Sống trọn đời thủy chung.

Em yêu anh mãi mãi,
Sẽ mãi mãi yêu anh.
Anh yêu, anh yêu quí,
Em mãi mãi yêu anh.


SỨC MẠNH CỦA TÌNH YÊU
The Power Of Love - Celine Dion

1
Tiếng thì thào âu yếm
Giữa buổi sáng yên lành
Nghe thật thương, thật rõ.
Em nhìn vào mắt anh.

Em ôm anh thật chặt.
Giọng anh ấm và mềm.
Em phải ôm, phải giữ,
Để anh không xa em.

Vì em là cô gái
Của anh, chỉ mình anh.
Người đàn ông duy nhất
Của riêng em, là anh.

2
Trong tay anh ấm áp
Em quên hết mọi điều.
Cả thế giới rộng lớn
Em quên hết, khi yêu.

Có thể sẽ có lúc
Em buộc phải xa anh.
Đừng tìm em, hãy nhớ
Em luôn ở bên anh.

Vì em là cô gái
Của anh, chỉ mình anh.
Người đàn ông duy nhất
Của riêng em, là anh.

3
Hãy đưa em đâu đấy.
Ta cứ thử, cứ liều.
Bởi vì em muốn biết
Sức mạnh của tình yêu.

Tiếng tim anh đập mạnh
Giữa buổi sáng yên lành
Làm em hết do dự,
Suốt đời đi theo anh.

Vì em là cô gái
Của anh, chỉ mình anh.
Người đàn ông duy nhất
Của riêng em, là anh.

Hãy đưa em đâu đấy.
Ta cứ thử, cứ liều.
Bởi vì em muốn biết
Sức mạnh của tình yêu.


ĐỪNG KHÓC THƯƠNG CHO TÔI, ARGENTINA
Evita - Don’t Cry For Me, Argentina

Argentina yêu quí,
Don’t cry for me.
Hãy yêu tôi, bất chấp
Đã xẩy ra chuyện gì.

Tôi buộc phải thay đổi,
Vì không thể suốt đời
Sống nhu nhược, hèn nhát,
Chỉ ăn diện, vui chơi.

Vì thế tôi đã thử
Sống tự do, tiếc thay,
Vẫn cảm thấy chán nản,
Dẫu biết trước điều này.

Argentina yêu quí
Don’t cry for me.
Đừng khóc thương tôi nhé,
Dẫu xẩy ra chuyện gì.

Suốt quãng đời tôi sống,
Hoang dại và phù hoa,
Thực tình tôi không thể
Quên Argentina.

Tôi không muốn danh vọng,
Cũng chẳng cần tiền tài.
Đơn giản tôi chỉ sống.
Argentina, don’t cry.

Tiền tài và danh vọng
Là ảo giác mà thôi.
Tôi yêu Người da diết,
Mong Người cũng yêu tôi.

Argentina yêu quí
Don’t cry for me.
Đừng khóc thương tôi nhé,
Dẫu xẩy ra chuyện gì.

1. Evita, 1919 - 1952, là đệ nhất phu nhân Argentina, một người rất được nhân dân nước này yêu mến.


BABY
I'd love you to want me - Lobo

Anh giật mình, choáng váng,
Lần đầu nhìn thấy em.
Khi thấy em định nói -
Máu chảy mạnh trong tim.

Tiếc là anh không biết
Em muốn nói điều gì.
Anh đang yêu em đấy.
Hãy yêu anh, baby.

Baby, anh nhìn thấy
Trong mắt em màu xanh
Tình yêu đang rực cháy.
Baby, hãy yêu anh.

Em không muốn bộc lộ
Những tình cảm yếu mềm.
Hãy yêu anh, baby,
Như anh đang yêu em.


Ở ĐỜI NÀY RỘNG LỚN
Big, Big World, Emilia

Ở đời này rộng lớn,
I am a big girl,
Một cô gái đã lớn,
In a big, big world.

Nhưng thật tiếc, không lớn
Việc anh bỏ rơi em.
No, it is not big.
Và em khóc suốt đêm.

Ngoài phố lá vàng rụng,
Run rẩy giữa gió đông.
Trời lạnh, trời thật lạnh,
Như em lạnh trong lòng.

Trời đang mưa nặng hạt,
Như em khóc suốt đêm.
Vì sao lại chấm dứt?
Vì sao anh bỏ em?

Đôi tay anh nóng bỏng
Ôm em ngủ ngon lành.
Bất chợt em mở mắt,
Đã không còn thấy anh.

Ở đời này rộng lớn,
I am a big girl,
Một cô gái đã lớn,
In a big, big world.

Nhưng thật tiếc, không lớn
Việc anh bỏ rơi em.
No, it is not big.
Và em khóc suốt đêm.


SỐNG LẠI MỘT THỜI ĐÃ QUA
Yesterday Once More, Carpenter

Ngày xưa, khi còn nhỏ,
Hồi hộp ngồi bên đài
Nghe những bài yêu thích,
Lúc cười, lúc thở dài.

Một thời thật hạnh phúc.
Những bài hát tình yêu
Nay bất ngờ trở lại,
Bâng khuâng một buổi chiều.

Tôi ngồi nghe, nín thở.
Every sha-la-la…
Bài hát thật tuyệt diệu
Của một thời đã qua.

Khi bài hát đến đoạn
Chàng làm vỡ tim nàng,
Buồn, rơm rớm muốn khóc,
Lại bâng khuâng, mơ màng.

Nghe bài này thời nhỏ,
Lúc cười, lúc thở dài.
Giờ nghe, lại xúc động.
And it made me cry.

Nghe đến thuộc giai điệu
Bài hát về tình yêu.
Đến rưng rưng muốn khóc,
Một mình giữa trời chiều.

Tôi ngồi nghe, nín thở.
Every sha-la-la…
Bài hát thật tuyệt diệu
Của một thời đã qua.


THIẾU ANH
Without You, Mariah Carey

Không thể quên nét mặt
Khi anh chào chia tay.
Nhưng em có thể đoán,
Chắc chuyện phải thế này.

Bằng vẻ buồn trong mắt,
Nét buồn trong nụ cười,
Anh nói lời vĩnh biệt,
Rằng mỗi người một nơi.

Không thể quên điều ấy
Cả ngày mai, ngày kia.
Nhưng em không níu giữ.
Đã đến lúc chia lìa.

Chỉ tiếc em không thể
Sống một mình, thiếu anh.
Không thể sống, không thể
Thiếu anh, sống một mình.

Không thể quên nét mặt
Khi anh chào chia tay.
Nhưng em có thể đoán,
Chắc chuyện phải thế này.

Không thể quên điều ấy
Cả ngày mai, ngày kia.
Nhưng em không níu giữ.
Đã đến lúc chia lìa.

Chỉ tiếc em không thể
Sống một mình, thiếu anh.
Không thể sống, không thể
Thiếu anh, sống một mình.


CHÚNG TA LÀ CẢ THẾ GIỚI
We Are The World, Michael Jackson

1
Sẽ đến lúc tất cả
Chợt tỉnh, biết đời này
Nhiều người cần giúp đỡ,
Đang chờ ta chìa tay.

Không thể vờ không biết,
Trên trái đất, chúng ta
Là một gia đình lớn,
Là anh em một nhà.

Chúng ta là thế giới.
Chúng ta là trẻ con.
Chúng ta phải xây dựng
Thế giới này tốt hơn.

Vậy thì hãy dâng hiến,
Hãy hành động thật nhanh.
Chúng ta cứu thế giới
Là cứu tôi, cứu anh.

2
Trái tim ta nóng bỏng,
Hãy trao cho mọi người,
Để họ biết ai đó
Còn yêu họ trên đời.

Mỗi lần ta vấp ngã,
Thất vọng và buồn rầu,
Chỉ có thể đứng dậy
Khi biết tựa vào nhau.

Chúng ta là thế giới.
Chúng ta là trẻ con.
Chúng ta phải xây dựng
Thế giới này tốt hơn.

Vậy thì hãy dâng hiến,
Hãy hành động thật nhanh.
Chúng ta cứu thế giới
Là cứu tôi, cứu anh.


TRÁI TIM EM THỔN THỨC
My Heart Will Go On - Titanic Song

1
Em thấy anh xuất hiện
Trong giấc mơ, mỗi đêm.
Anh đến bằng người thật,
Lặng lẽ ngồi bên em.

Vượt muôn trùng khoảng cách,
Núi cao và biển xanh,
Anh đến chỉ cốt để
Em được nhìn thấy anh.

Xa gần không quan trọng,
Em thổn thức trong đêm,
Chờ anh đến, mở cửa,
Lặng lẽ ngồi bên em.

2
Tình yêu một lần đến,
Sẽ kéo dài suốt đời.
Ta yêu nhau, mãi mãi
Cùng nhau đi muôn nơi.

Không có gì phải sợ,
Khi ta ở bên nhau.
Trái tim em thổn thức.
Đừng bắt em chờ lâu.

Xa gần không quan trọng,
Em thổn thức trong đêm,
Chờ anh đến, mở cửa,
Lặng lẽ ngồi bên em.


CÂU CHUYỆN TÌNH YÊU
LOVE STORY. Taylor Swift

Lúc ấy em còn trẻ,
Khi lần đầu gặp anh.
Trên ban-công em đứng,
Giữa đêm hè mát lành.

Bất chợ em nhìn thấy
Ánh đèn xanh, đèn hồng,
Mặc áo quần dạ hội,
Anh đi giữa đám đông.

Anh, hoàng tử xinh đẹp,
Romeo của em.
Anh đừng đi, em khóc
Bên cầu thang, trong đêm.

Hay ta cùng bỏ trốn?
Đưa em đi thật xa,
Nơi chỉ có hoàng tử
Và công chúa - hai ta.

“Đừng lại gần Juliet!”
Bố em nói với anh.
Đừng tin. Ai có thể
Chia cắt được chúng mình?

Hãy chờ, em lặng lẽ
Ra khu vườn sau nhà.
Cả hai cùng nín thở,
Không ai nhìn thấy ta.

“Hãy tránh xa Juliet!”
Đừng tin lời bố em.
Anh đừng đi, em khóc
Bên cầu thang, trong đêm.

Hay ta cùng bỏ trốn?
Đưa em đi thật xa,
Nơi chỉ có hoàng tử
Và công chúa - hai ta.

Đây là chuyện nghiêm túc,
Một câu chuyện tình yêu.
Hãy nói “Vâng”, em đợi.
Thời gian không còn nhiều.


HÃY HÀN GẮN THẾ GIỚI
Michael Jackson - Heal The World

1
Có một cõi thầm kín
Trong trái tim mỗi người,
Anh và tôi biết đó
Là tình yêu cuộc đời.

Thế giới ta đang sống
Sẽ tốt đẹp hơn nhiều
Nếu ta làm đầy nó
Bằng tình thương, tình yêu.

Hãy hàn gắn thế giới,
Để thế giới của ta
Tốt và đẹp hơn nữa
Cho mọi người, mọi nhà.

Để tất cả nhân loại
Được ấm no, yên lành.
Một thế giới tốt đẹp
Cho tôi và cho anh.

2
Sống, không phải tồn tại.
Hãy sống bằng tình yêu.
Hạnh phúc là dâng hiến,
Bất kể ít hay nhiều.

Vậy chúng ta sao nỡ
Làm thế giới buồn đau?
Nó là quà Thượng Đế
Ban cho ta từ lâu.

Hãy hàn gắn thế giới,
Để thế giới của ta
Tốt và đẹp hơn nữa
Cho mọi người, mọi nhà.

Để tất cả nhân loại
Được ấm no, yên lành.
Một thế giới tốt đẹp
Cho tôi và cho anh.

3
Người anh em, phấn đấu
Vì hạnh phúc, hòa bình.
Xây dựng một thế giới
Không nỗi sợ, chiến tranh.

Súng đạn và gươm giáo,
Hãy biến thành lưỡi cày,
Hãy gìn giữ thế giới
Cho cháu con sau này.

Hãy hàn gắn thế giới,
Để thế giới của ta
Tốt và đẹp hơn nữa
Cho mọi người, mọi nhà.

Để tất cả nhân loại
Được no ấm, yên lành.
Một thế giới tốt đẹp
Cho tôi và cho anh.


HELLO
Lionel Richie - Hello

Nghĩ về em, đơn độc,
Anh khao khát đợi chờ.
Hàng nghìn lần âu yếm
Anh hôn em trong mơ.

Nhiều lần em đi dạo
Qua nhà anh, một mình.
Hello, anh muốn nói,
Phải chăng em tìm anh?

Anh đây, tay dang rộng,
Mong chờ em ngày đêm.
Anh rất muốn được nói:
Hello, anh yêu em.

Phải chăng em cũng thấy
Cô đơn khi một mình?
Hay có người nào đấy
Đang yêu em như anh?

Em hãy cho anh biết
Cách nào để yêu em,
Để thôi không thổn thức
Và cô đơn trong đêm.

Hello, anh nhìn thấy
Em dạo chơi, một mình.
Hello, em yêu quí,
Phải chăng em tìm anh?


CHỈ LÀ MỘT CÔ GÁI
I Am Just A Girl, bài hát của ABBA

1
Khiêm tốn và giản dị,
Một cô gái bình thường.
Không ai thèm để ý
Khi em đi ngoài đường.

Thế mà rồi, bất chợt,
Như tia chớp trong đêm,
Anh mỉm cười âu yếm,
Và nói: “Anh yêu em.”

Khó tin, nhưng sự thật,
Rằng anh đang yêu em..

2
Thật kỳ diệu khi biết
Ai đó đang yêu mình.
Một lời thôi, anh nói,
Làm cuộc sống hồi sinh.

Khiêm tốn và giản dị,
Một cô gái bình thường.
Không ai thèm để ý
Khi em đi ngoài đường.

Khó tin, nhưng sự thật,
Rằng anh đang yêu em..

3
Vâng, anh cười âu yếm
Và nói: “Anh yêu em.”
Làm tim em rực sáng
Như tia chớp trong đêm.

Em chỉ cần chừng ấy.
Chỉ chừng ấy, không nhiều.
Em được sinh, có thể,
Chỉ để mình anh yêu.

Khó tin, nhưng sự thật,
Rằng anh đang yêu em.


ĐÔI MẮT CỦA THIÊN THẦN
ANGLEYES - Bài hát của ABBA

Sao tôi cứ luôn nghĩ
Về đôi mắt quen thân.
Đôi mắt chàng tuyệt đẹp,
Đôi mắt của thiên thần.

Đêm qua lúc đi dạo
Bên bờ sông một mình,
Tôi thấy chàng ngồi cạnh
Một cô gái rất xinh.

Đôi mắt thiên thần ấy
Từng nhìn tôi thiết tha,
Tôi rùng mình khi thấy
Giờ đang nhìn cô ta.

Tôi muốn bảo cô gái,
Một người không quen thân:
“Đôi mắt ấy giả dối,
Dù mắt của thiên thần.

Nhìn vào đôi mắt ấy,
Cô sẽ bị thôi miên.
Rồi cô phải trả giá
Bằng nước mắt ưu phiền.

Cô tưởng cô hạnh phúc,
Và chàng yêu hết lòng.
Nhưng không, không phải thế,
Không được nhìn, không, không!”

Sao tôi cứ luôn nghĩ
Về đôi mắt quen thân.
Đôi mắt chàng tuyệt đẹp,
Đôi mắt của thiên thần.

Nhiều khi buồn, tư lự,
Tôi nghĩ, và mơ màng
Về những ngày hạnh phúc
Khi được ở bên chàng.

Thế mà giờ, gặp mặt,
Trái tim tôi nhói đau.
Ôi giá gì quên được
Giây phút ấy ban đầu.

Sao tôi cứ luôn nghĩ
Về đôi mắt quen thân.
Đôi mắt chàng tuyệt đẹp,
Đôi mắt của thiên thần.


ANDANTE, ANDANTE
Bài hát của ABBA

Hãy dịu dàng, chầm chậm,
Như ngọn gió trong đêm,
Để tình thêm say đắm,
Anh hãy chạm vào em.

Bằng ngón tay thật nhẹ,
Bằng cơ thể thật mềm,
Dịu dàng và chầm chậm
Hãy chạm và tim em.

Andante, Andante.

Chính em là âm nhạc,
Là bài ca của anh.
Hãy hát đi, hát nữa,
Những lời hát tốt lành.

Hãy làm em mạnh mẽ,
Rạo rực trong tâm hồn.
Hãy bước đi nhè nhẹ
Để khỏi làm em buồn.

Andante, Andante.

Trong mắt anh em thấy
Bướm bay giữa trời chiều.
Hãy hát đi, hát nữa,
Để em cùng bay theo.

Hãy làm em mạnh mẽ,
Rạo rực trong tâm hồn.
Hãy bước đi nhè nhẹ
Để khỏi làm em buồn.

Andante, Andante.
_______

Thuật ngữ âm nhạc: Tiết tấu chậm.


HAPPY NEW YEAR!
Lời bài hát của ABBA

1
Vậy là sâm-panh hết.
Không còn nữa pháo hoa.
Hơi thoáng buồn, ngơ ngác,
Anh và em - hai ta.

Bữa tiệc cũng kết thúc,
Phương Đông xám một màu.
Một Năm Mới đã đến,
Ta hãy nói với nhau:

Nào, Chúc Mừng Năm Mới!
Nào, Happy New Year!

2
Thỉnh thoảng ta phải nhớ,
Phải nhắc nhở chính ta -
Mọi người trên trái đất
Là anh em một nhà.

Và rằng còn hy vọng,
Ta phải còn đấu tranh.
Nếu không, ta sẽ chết,
Cả em và cả anh.

Nào, Chúc Mừng Năm Mới!
Nào, Happy New Year!

3
Một thế giới dũng cảm
Và mới mẻ nay mai
Sẽ mọc lên trên mộ
Anh và em - cả hai.

Con người thật ngu ngốc,
Luôn nghĩ mình okay,
Không biết đang lầm lạc
Lê bước giữa đời này.

Nào, Chúc Mừng Năm Mới!
Nào, Happy New Year!

4
Những giấc mơ ngày trước,
Như kim tuyến trên sàn,
Giờ, than ôi, đã chết,
Lặng lẽ cùng thời gian.

Rồi thêm mười năm nữa,
Không lâu, cũng không xa,
Ai có thể đoán biết
Cái gì đang chờ ta.

Nào, Chúc Mừng Năm Mới!
Nào, Happy New Year!

No comments:

Post a Comment