Tuesday, March 17, 2015

THẬT DỄ VÀ ĐƠN GIẢN



Tôi mách bạn một cách
Sống thanh thản ở đời,
Sống thiện và giản dị,
Không ganh đua với người.

Đó là đọc sách Phật
Và làm theo lời Ngài.
Tôi bảo đảm chắc chắn
Bạn hạnh phúc lâu dài.

Đơn giản và thật dễ.
Không thể nào dễ hơn.
Lại hạnh phúc nhanh chóng.
Không thể nào nhanh hơn.

Hoàn toàn tùy thuộc bạn
Cái dễ, cái nhanh này.
Chỉ cần làm theo Phật
Và đọc Phật hàng ngày.

Bạn bận không đọc được?
Hay mù chữ? Cũng không.
Không làm được, đơn giản
Vì cái gì bên trong.

Cái gì đó nhu nhược,
Hời hợt và biếng lười
Đang cố ngăn cản bạn
Sống đúng nghĩa con người.

Bạn không chống lại chúng.
Thậm chí còn vuốt ve.
Bạn là thế, tôi biết,
Dù tưởng mình rất ghê.

Một lời khuyên rất quí
Tôi cho bạn hôm nay,
Dù biết trước rằng bạn
Không theo lời khuyên này.

Tức là bạn, thực chất,
Không muốn sống đàng hoàng,
Nghiêm túc và tử tế,
Mà chỉ ưa nhẹ nhàng.

No comments:

Post a Comment